Tự học tiếng Nhật online

Tự học tiếng Nhật online miễn phí !

Từ điển Nhật Việt

起立 着席 解散 Nghĩa là gì ? kiritsu rei chakuseki kaisan

起立 礼 着席 解散 Nghĩa là gì ? kiritsu rei chakuseki kaisan

起立 着席 解散 Nghĩa là gì ? kiritsu rei chakuseki kaisan. Chào các bạn, trong chuyên mục Từ điển Nhật Việt này, Tự học online xin được giới thiệu với các bạn ý nghĩa và ví dụ của 3 từ 起立  着席 解散 .

起立 着席 解散 là những khẩu lệnh được dùng trong lớp học hoặc các cuộc họp

起立

Cách đọc : きりつ kiritsu
Ý nghĩa : đứng dậy, đứng nghiêm. Câu này được hô khi thầy giáo vào lớp, hoặc khi tới giờ học. Yêu cầu cả lớp đứng dậy để thực hiện nghi lễ chào trước buổi học.

Cách đọc : れい rei
Ý nghĩa : Chào. Đây là mệnh lệnh yêu cầu tất cả các thành viên thực hiện nghi thức chào, cúi người chào trước khi bắt đầu buổi học hoặc buổi họp

着席

Cách đọc : ちゃくせき chakuseki
Ý nghĩa : Ngồi xuống. Đây là mệnh lệnh yêu cầu các thành viên sau khi thực hiện nghi lễ chào, ngồi xuống để bắt đầu buổi học.

解散

Cách đọc : かいさん kaisan
Ý nghĩa : Giải tán. Sau khi buổi học kết thúc, lớp trước hô cả lớp đứng dậy, chào và hô mệnh lệnh này để kết thuốc buổi học.

Trên đây là nội dung bài viết 起立 着席 解散 Nghĩa là gì ? kiritsu rei chakuseki kaisan. Các bạn có thể tìm các từ vựng tiếng Nhật khác bằng cách tìm kiếm bằng cách đánh vào công cụ tìm kiếm trên tuhoconline.net : tên từ vựng cần tìm(bằng kanji, hiragana hay romaji đều được) + nghĩa là gì. Bạn sẽ tìm được từ cần tìm.

We on social : Facebook - Youtube - Pinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *